Ăn socola có bị mập không

Ăn socola có mập không?

Socola là một trong những món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, đối với việc

giảm cân thì sao? Ăn socola có mập và béo không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Tác dụng của socola

f:id:iseoreview:20180202125052j:plain

an-socola-co-map-khong

Trước khi vào vấn đề ăn socola có mập và béo không? Chúng ta cùng tìm hiểu một vài công dụng mà nó mang lại đối với sức khỏe.

Đầu tiên, socola là một trong những loại thực phẩm được chứng minh có tác dụng chống lại căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả. Lý do là vì trong socola chứa nhiều magie, một chất có tác dụng xua tan mệt mỏi, căng thẳng và lo âu.

Bên cạnh đó, hợp chất Flavanols có trong socola đen còn giúp ngăn ngừa các phần tử gây nên các bệnh như huyết áp, tiểu đường hay tim mạch…  Chưa kể, ăn socola thường xuyên còn giúp chống lại vi khuẩn tồn tại trong răng miệng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng.

Vậy ăn socola có mập và béo không?

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, một thanh socola chứa khoảng 240 calo. Chỉ một viên socola là đủ để bạn có năng lượng đi bộ khoảng 46m. Tuy nhiên, socola có gây ra hiện tượng tăng cân hay không vẫn còn đang tranh cãi.

f:id:iseoreview:20180202125059j:plain

Ăn socola có mập và bị béo phì không

Nhiều chuyên gia cho rằng, socola có chứa 3 loại acid béo là Stearic, Panmitic và Oleicz. Panmitic có chứa nhiều chất béo có thể làm tăng lượng cholesterol, trong khi đó acid Oleicz lại không chứa nhiều chất béo, có thể làm giảm lượng cholesterol. Còn Stearic lại không gây ảnh hưởng gì. Như vậy có thể thấy, ảnh hưởng của socola đối với cân nặng hoàn toàn là trung lập.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, phụ nữ có thể giảm đáng kể trọng lượng nếu tuân thủ đúng kế hoạch giảm cân và ăn socola đúng liều lượng, không lạm dụng. Và socola phù hợp nhất cho người giảm cân là socola đen nhé! Tuyệt đối tránh socola ngọt, kèm sữa, bánh ngọt phủ socola…

Hãy nhớ một điều, nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì đừng bao giờ cho phép mình ăn thỏa thích socola, mà hãy chia nhỏ ra thành nhiều phần nhỏ, mỗi lần ăn 1 miếng là đủ.

Các quy tắc dùng socola để giảm cân

Bên cạnh thắc mắc ăn socola có mập và béo không? Bạn cũng nên lưu ý một vài quy tắc sau để có thể hỗ trợ việc giảm cân diễn ra dễ dàng hơn.

  • Ăn socola cuối bữa ăn sẽ giúp bạn tăng cảm giác no, hạn chế thực phẩm nạp vào.
  • Để giảm cân, bạn nên ăn socola trước 9h sáng như một cách khởi động ngày mới.
  • Hãy lựa chọn socola đen và càng nguyên chất thì càng tốt.
  • Tập trung vào việc thưởng thức và nếm socola một cách từ từ và cảm nhận nó.
  • Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức 1 ly socola nóng để thỏa cơn thèm ăn. Bạn có thể thêm ca cao không đường vào thức uống, nhưng tuyệt đối không được thêm sữa với đường vào, vì có thể khiến bạn tăng cân trở lại.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập thường xuyên khoảng 30 phút mỗi ngày với các bài tập như gym, cardio, yoga… để tăng cường sức khỏe cũng như đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân, tìm lại vóc dáng thon gọn hiệu quả.

Hãy tạo cho mình một thực đơn ăn kiêng khoa học như ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế chất béo và tinh bột đường. Hạn chế các món ăn vặt, uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày để tăng cường quá trình đào thải mỡ thừa.

Hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tránh thức quá khuya, kiểm soát stress…

Đến đây chắc bạn cũng đã biết được câu trả lời ăn socola có mập và béo không? Còn nếu vẫn chưa rõ, thì mình xin chốt như thế này. Để vừa giảm cân vừa thưởng thức món socola yêu thích thì bạn cần:

  • Có 1 chế độ ăn hợp lý
  • Chọn đúng loại socola đen nguyên chất
  • Nhâm nhi một cách từ tốn và hợp lý
  • Ăn socola sau bữa ăn
  • Chăm chỉ luyện tập và ăn kiêng khoa học.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc ăn socola có mập và béo không? Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích cũng như tìm lại vóc dáng thon gọn.